Marketing là gì?
Bạn thấy một cô gái tuyệt đẹp tại một buổi tiệc. Bạn tiến lại cô ta và nói "Tôi rất giàu, hãy làm bạn gái của tôi". Đó là Marketing Trực Tiếp (Direct Marketing).
Bạn thấy một cô gái tuyệt đẹp tại một buổi tiệc. Bạn nhờ đồng bọn đến trước cô ta, chỉ về phía bạn và nói: "Anh ta rất giàu, hãy làm bạn gái với anh ta". Đó là Quảng Cáo (Advertising).
Bạn thấy một cô gái tuyệt đẹp tại buổi tiệc. Bạn tiến tới xin số điện thoại. Ngày hôm sau, bạn gọi và nói: "Xin chào, tôi rất giàu, hãy làm bạn gái của tôi". Đó là Marketing qua Điện Thoại (Telemarketing).
Bạn thấy một cô gái tuyệt đẹp tại buổi tiệc. Bạn đứng dậy, vuốt thẳng quần áo, tiến tới và rót rượu cho cô ta. Bạn mở cửa, lịch sự cầm giúp túi của cô ta lên, mời cô ta lên xe để chở về, và nói "Nhân tiện, tôi rất giàu, hãy làm bạn gái của tôi". Đó là Quan hệ Công Chúng (Public Relations).
Bạn thấy một cô gái tuyệt đẹp tại buổi tiệc. Cô ta tiến lại gần bạn và nói: "Tôi nghe nói anh rất giàu?". Đó là Nhận Biết Thương Hiệu (Brand Recognition).
Bạn thấy một cô gái tuyệt đẹp tại buổi tiệc. Bạn tiến lại cô ta và nói "Tôi rất giàu, hãy làm bạn gái của tôi". Cô ta tát cho bạn một cái rõ mạnh. Đó là Phản Hồi của Khách Hàng (Customer Feedback)
:D
1. Chàng yêu nàng từ thuở nàng mười lăm mười sáu tuổi.
- Cả hai lén lút đi lại, quan hệ, quậy gia đình, trốn nhà đi, dọa chết nếu không được chấp nhận.
... - Nếu quan hệ ấy kéo dài một năm, được gọi là phạm pháp, dụ dỗ trẻ vị thành niên, có nguy cơ ra tòa thụ án.
- Nếu mối tình ấy kéo dài ba năm, được gọi là yêu trộm, tình yêu oan trái.
- Nếu mối tình kéo dài sáu bảy năm, sẽ được gọi là tình yêu đích thực, vượt núi trèo đèo qua bao khó khăn để yêu nhau.
Kết luận: Bạn làm gì chả quan trọng, quan trọng là bạn làm được trong… bao lâu!
2. Một nàng Ca .ve
- Nếu ngủ với thợ thuyền hoặc lao động ngoại tỉnh, thì bị gọi là đối tượng xã hội.
- Nếu ngủ với đại gia lừng lẫy, thì được gọi là chân dài.
- Nếu ngủ với một ngôi sao sân cỏ hoặc màn bạc, sẽ được đàng hoàng lên báo kể chuyện “nghề nghiệp” và trưng ảnh hở da thịt giữa công chúng, không ai có ý định bắt nàng.
Kết luận: Bạn làm gì chả quan trọng, quan trọng là bạn làm điều đó với ai!
3. Phòng tắm công cộng bỗng dưng bị chập điện gây hỏa hoạn lớn, vô số chị em chạy túa ra đường mà không kịp mặc gì.
Những nàng thông minh là người không lấy tay che thân thể, mà lấy tay che… mặt.
Kết luận: Hãy quan tâm tới mấu chốt của mọi vấn đề.
4. Một nàng gái ế chạy tới đồn cảnh sát tố cáo: “Tôi đã cẩn thận để tiền trong áo lót, thế mà thằng cha đẹp trai đứng cạnh tôi ở trên xe bus đông đúc đã móc lấy mất tiền của tôi!”. Cảnh sát ngạc nhiên: “Tại sao nó có thể móc tiền được ở một vị trí “nhạy cảm” như thế, mà cô không phát hiện ra?”. Cô nàng gái ế thút thít: “Ai ngờ được là nó chỉ muốn moi tiền?”
Kết luận: Một nhà kinh doanh tài ba là người moi được tiền của khách hàng trong lúc đang khiến khách hàng sung sướng ngất ngây.
5. Nhân viên vệ sinh của công ty rất buồn phiền vì các quý ông thường lơ đãng khi vào nhà vệ sinh.
- Để giải quyết những vũng nước vàng khè dưới nền toilette, công ty dán lên tường, phía trên bệ xí nam một tờ giấy: “Không tiểu tới bô chứng tỏ bạn bị ngắn, tiểu ra ngoài bô chứng tỏ bạn bị… ủ rũ!”.
- Ngay từ ngày hôm sau, toilette nam sạch bóng và không còn quý ông nào lơ đãng nữa.
Kết luận: Hãy chứng minh cho khách hàng thấy vấn đề một cách cụ thể, ấn tượng.
6. Bố mẹ nàng mở cuộc thi tuyển con rể.
- Chàng A nói, tài khoản có một triệu đô.
- Chàng B khoe, có biệt thự hai triệu đô. Bố mẹ nàng có vẻ ưng lắm.
- Chàng C nói, cháu chả có gì cả, thưa các bác. Cháu chỉ có mỗi một đứa con, hiện đang nằm trong bụng của con gái các bác!
Kết luận: Muốn cạnh tranh với đối thủ, cần có tay trong.(ST)













``````````````````````````````````````````````oooooooooooooooooooooo``````````````````````````````````````````````
Bạn thấy một cô gái tuyệt đẹp tại một buổi tiệc. Bạn tiến lại cô ta và nói "Tôi rất giàu, hãy làm bạn gái của tôi". Đó là Marketing Trực Tiếp (Direct Marketing).
Bạn thấy một cô gái tuyệt đẹp tại một buổi tiệc. Bạn nhờ đồng bọn đến trước cô ta, chỉ về phía bạn và nói: "Anh ta rất giàu, hãy làm bạn gái với anh ta". Đó là Quảng Cáo (Advertising).
Bạn thấy một cô gái tuyệt đẹp tại buổi tiệc. Bạn tiến tới xin số điện thoại. Ngày hôm sau, bạn gọi và nói: "Xin chào, tôi rất giàu, hãy làm bạn gái của tôi". Đó là Marketing qua Điện Thoại (Telemarketing).
Bạn thấy một cô gái tuyệt đẹp tại buổi tiệc. Bạn đứng dậy, vuốt thẳng quần áo, tiến tới và rót rượu cho cô ta. Bạn mở cửa, lịch sự cầm giúp túi của cô ta lên, mời cô ta lên xe để chở về, và nói "Nhân tiện, tôi rất giàu, hãy làm bạn gái của tôi". Đó là Quan hệ Công Chúng (Public Relations).
Bạn thấy một cô gái tuyệt đẹp tại buổi tiệc. Cô ta tiến lại gần bạn và nói: "Tôi nghe nói anh rất giàu?". Đó là Nhận Biết Thương Hiệu (Brand Recognition).
Bạn thấy một cô gái tuyệt đẹp tại buổi tiệc. Bạn tiến lại cô ta và nói "Tôi rất giàu, hãy làm bạn gái của tôi". Cô ta tát cho bạn một cái rõ mạnh. Đó là Phản Hồi của Khách Hàng (Customer Feedback)
:D
==================***===================***====================
Hiệu ứng quảng cáo!!!!!
Hai ông bà nọ có ba cô con gái . . . Những cô gái mới ngây thơ, trong trắng làm sao . . . Hai ông bà chẳng bao giờ muốn xa họ, luôn tìm cách chở che, đùm bọc. Vì thế . . . dù đã hơn 20 tuổi các cô vẫn còn trong trắng, ngây thơ. Nhưng rồi thời gian trôi qua, ba cô cũng lấy chồng . . .
Hai ông bà rất lo lắng̣ không biết con gái mình sẽ thế nào vào đêm động pḥòng đầu tiên. Vì thế khi các cô con gái đi hưởng tuần trăng mật, hai ông bà dặn ḍò : “Bố mẹ muốn biết chuyện gì xảy ra với con vào đêm đầu tiên, và liệu các con có thấy hài ḷòng không. Hăy viết thư về cho bố mẹ, nhưng đừng cho chồng con biết chuyện này. Hăy viết một chữ mật mã nào đó và gửi về cho bố mẹ tả về kinh nghiệm của con . . .”
Thế là cô con cả đi tuần trăng mật . . . Cô gửi lá thư về chỉ với hai chữ “STAR CRUISE”. Hai ông bà mở tờ báo quảng cáo ra và thấy trong đó có quảng cáo về con tàu du lịch Star Cruise với khẩu hiệu : To, Lớn, Mạnh Mẽ, Tốc Độ và Thân Ái. Hai ông bà hài ḷòng lắm . . .
Đến lá thư của cô kế . . .Hai ông bà mở ra và thấy trong đó có vỏ của Nescafe. Nhìn vào tờ báo quảng cáo, hai ông bà thở phào hạnh phúc . . Trong đó có ghi : “NESCAFE : tận hưởng đến từng giọt cuối cùng …”
Đến cô út, hai người nhận được lá thư với chữ “Hãng hàng không CATHAY PACIFIC”. Bà mẹ mở tờ báo ra xem và lăn đùng ra ngất xỉu. Ông bố vội chạy tới xem và choáng váng. Khẩu hiệu của hăng hàng không Cathay Pacific là “Bảy ngày một tuần - ba lần một ngày - Không nghỉ”
Hai ông bà nọ có ba cô con gái . . . Những cô gái mới ngây thơ, trong trắng làm sao . . . Hai ông bà chẳng bao giờ muốn xa họ, luôn tìm cách chở che, đùm bọc. Vì thế . . . dù đã hơn 20 tuổi các cô vẫn còn trong trắng, ngây thơ. Nhưng rồi thời gian trôi qua, ba cô cũng lấy chồng . . .
Hai ông bà rất lo lắng̣ không biết con gái mình sẽ thế nào vào đêm động pḥòng đầu tiên. Vì thế khi các cô con gái đi hưởng tuần trăng mật, hai ông bà dặn ḍò : “Bố mẹ muốn biết chuyện gì xảy ra với con vào đêm đầu tiên, và liệu các con có thấy hài ḷòng không. Hăy viết thư về cho bố mẹ, nhưng đừng cho chồng con biết chuyện này. Hăy viết một chữ mật mã nào đó và gửi về cho bố mẹ tả về kinh nghiệm của con . . .”
Thế là cô con cả đi tuần trăng mật . . . Cô gửi lá thư về chỉ với hai chữ “STAR CRUISE”. Hai ông bà mở tờ báo quảng cáo ra và thấy trong đó có quảng cáo về con tàu du lịch Star Cruise với khẩu hiệu : To, Lớn, Mạnh Mẽ, Tốc Độ và Thân Ái. Hai ông bà hài ḷòng lắm . . .
Đến lá thư của cô kế . . .Hai ông bà mở ra và thấy trong đó có vỏ của Nescafe. Nhìn vào tờ báo quảng cáo, hai ông bà thở phào hạnh phúc . . Trong đó có ghi : “NESCAFE : tận hưởng đến từng giọt cuối cùng …”
Đến cô út, hai người nhận được lá thư với chữ “Hãng hàng không CATHAY PACIFIC”. Bà mẹ mở tờ báo ra xem và lăn đùng ra ngất xỉu. Ông bố vội chạy tới xem và choáng váng. Khẩu hiệu của hăng hàng không Cathay Pacific là “Bảy ngày một tuần - ba lần một ngày - Không nghỉ”
(@-@) (@_@) (@*@) (@-@) (@_@) (@*@) (@-@) (@_@) (@*@) (@-@) (@_@) (@*@)
- Khi bạn đi với 1 cô gái đó là bán lẻ.
- Khi bạn đi với nhiều cô gái đó là bán sỉ.
- Khi cô gái ấy chỉ đi với bạn đó là Độc quyền.
- Khi cô gái ấy đi với nhiều người con trai khác không chỉ riêng bạn đó là thị trường tự do.
- Khi bạn thuê xã hội đen thanh toán cô ta đó là cạnh tranh không lành mạnh.
- Khi bạn làm cho gái ấy "sung sướng" đó là làm hài lòng khách hàng.
- Khi bạn "hết xí quách" đó là phá sản.
=> Mục tiêu vươn lên của con trai đó là : "Độc quyền sản phẩm, cạnh tranh lành mạnh và làm hài lòng người tiêu dùng và không để bị phá sản




- Khi bạn đi với nhiều cô gái đó là bán sỉ.
- Khi cô gái ấy chỉ đi với bạn đó là Độc quyền.
- Khi cô gái ấy đi với nhiều người con trai khác không chỉ riêng bạn đó là thị trường tự do.
- Khi bạn thuê xã hội đen thanh toán cô ta đó là cạnh tranh không lành mạnh.
- Khi bạn làm cho gái ấy "sung sướng" đó là làm hài lòng khách hàng.
- Khi bạn "hết xí quách" đó là phá sản.
=> Mục tiêu vươn lên của con trai đó là : "Độc quyền sản phẩm, cạnh tranh lành mạnh và làm hài lòng người tiêu dùng và không để bị phá sản




-------------------------------------*************************************------------------------------------------
Không chỉ là chuyện vui đơn thuần nhưng còn chứa đựng một số triết lý và nguyên tắc kinh doanh
1. Chàng yêu nàng từ thuở nàng mười lăm mười sáu tuổi.
- Cả hai lén lút đi lại, quan hệ, quậy gia đình, trốn nhà đi, dọa chết nếu không được chấp nhận.
... - Nếu quan hệ ấy kéo dài một năm, được gọi là phạm pháp, dụ dỗ trẻ vị thành niên, có nguy cơ ra tòa thụ án.
- Nếu mối tình ấy kéo dài ba năm, được gọi là yêu trộm, tình yêu oan trái.
- Nếu mối tình kéo dài sáu bảy năm, sẽ được gọi là tình yêu đích thực, vượt núi trèo đèo qua bao khó khăn để yêu nhau.
Kết luận: Bạn làm gì chả quan trọng, quan trọng là bạn làm được trong… bao lâu!
2. Một nàng Ca .ve
- Nếu ngủ với thợ thuyền hoặc lao động ngoại tỉnh, thì bị gọi là đối tượng xã hội.
- Nếu ngủ với đại gia lừng lẫy, thì được gọi là chân dài.
- Nếu ngủ với một ngôi sao sân cỏ hoặc màn bạc, sẽ được đàng hoàng lên báo kể chuyện “nghề nghiệp” và trưng ảnh hở da thịt giữa công chúng, không ai có ý định bắt nàng.
Kết luận: Bạn làm gì chả quan trọng, quan trọng là bạn làm điều đó với ai!
3. Phòng tắm công cộng bỗng dưng bị chập điện gây hỏa hoạn lớn, vô số chị em chạy túa ra đường mà không kịp mặc gì.
Những nàng thông minh là người không lấy tay che thân thể, mà lấy tay che… mặt.
Kết luận: Hãy quan tâm tới mấu chốt của mọi vấn đề.
4. Một nàng gái ế chạy tới đồn cảnh sát tố cáo: “Tôi đã cẩn thận để tiền trong áo lót, thế mà thằng cha đẹp trai đứng cạnh tôi ở trên xe bus đông đúc đã móc lấy mất tiền của tôi!”. Cảnh sát ngạc nhiên: “Tại sao nó có thể móc tiền được ở một vị trí “nhạy cảm” như thế, mà cô không phát hiện ra?”. Cô nàng gái ế thút thít: “Ai ngờ được là nó chỉ muốn moi tiền?”
Kết luận: Một nhà kinh doanh tài ba là người moi được tiền của khách hàng trong lúc đang khiến khách hàng sung sướng ngất ngây.
5. Nhân viên vệ sinh của công ty rất buồn phiền vì các quý ông thường lơ đãng khi vào nhà vệ sinh.
- Để giải quyết những vũng nước vàng khè dưới nền toilette, công ty dán lên tường, phía trên bệ xí nam một tờ giấy: “Không tiểu tới bô chứng tỏ bạn bị ngắn, tiểu ra ngoài bô chứng tỏ bạn bị… ủ rũ!”.
- Ngay từ ngày hôm sau, toilette nam sạch bóng và không còn quý ông nào lơ đãng nữa.
Kết luận: Hãy chứng minh cho khách hàng thấy vấn đề một cách cụ thể, ấn tượng.
6. Bố mẹ nàng mở cuộc thi tuyển con rể.
- Chàng A nói, tài khoản có một triệu đô.
- Chàng B khoe, có biệt thự hai triệu đô. Bố mẹ nàng có vẻ ưng lắm.
- Chàng C nói, cháu chả có gì cả, thưa các bác. Cháu chỉ có mỗi một đứa con, hiện đang nằm trong bụng của con gái các bác!
Kết luận: Muốn cạnh tranh với đối thủ, cần có tay trong.(ST)















0Awesome Comments!